วันเสาร์ที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2551

ปรี๊ด

ไม่นานมานี้ มีคนถามว่าถ้าเราปรี๊ดสุดๆ สิ่งที่จะพูดออกมาคือคำว่าอะไร
ตอนนั้นนั่งคิดอยู่นาน แล้วก็ตอบออกไปว่า " ทำไมถึงทำกับเราแบบนี้อ่ะ"
ในช่วงเวลานั้นคิดแล้วคิดอีกว่า ถ้าเราปรี๊ดจริงๆเราจะพูดคำนี้จริงเหรอ

ความหมายที่ได้จากประโยคนี้ ที่เพื่อนๆถ่ายทอดสู่กันมา หนีไม่พ้นคำว่า "น้อยใจและกังวลใจ"

เช้าวันนี้ ฉันได้พูด "ทำไมถึงทำกับส้มแบบนี้" "ทำไมถึงทำกับส้มแบบนี้" พร้อมกับหยาดน้ำตาที่รินไหล
กลับมามองความรู้สึกตัวเอง มันเต็มไปด้วยความรู้สึกทั้งสองอย่างนั้นเต็มๆ
คำคำนี้มันเหมือนว่ากำลังต่อว่าคุณคนที่ทำให้เรารู้สึก แต่ความจริงแล้วถ้ามองดีๆ จะพบว่าคุณคนที่ทำให้เรารู้สึก ก็คือเรานั่นเอง ฉันเป็นคนเริ่มมัน ฉันก็ย่อมได้รับผลของมัน มันเป็นเช่นนั้นเอง.....

2 ความคิดเห็น:

goldfish กล่าวว่า...

เปลี่ยนเป็นพูดแบบเราสิจ๊ะ
"เฮ้ยไม่ไหวแล้วหว่ะ (แปลว่า กุไม่ทนแล้วว้อย)"
ฮ่าๆ ไม่ต้องน้อยใจใคร ถ้าไม่ชอบก็ไม่ต้องรับมาไงจ๊ะ

Ninging กล่าวว่า...

ชี้นำตลอดเวลา
ตัวแม่เบอร์เจ็ดนิ

555

นิ้ง ไร้ เบอร์ ฮุๆๆๆ