วันศุกร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

บ้านและการเดินทาง


เวลาเราอยู่บ้าน ก็รู้สึกอยากออกเดินทางไปยังที่ใดที่หนึ่ง

ในช่วงขณะของการเดินทาง ใจก็จะคิดถึงบ้านที่ออกเดินทางมา

บางครั้งการเดินทาง ก็มักนำพาเราให้พบกับบางสิ่งบางอย่าง

และพกติดตัวสิ่งนั้นกลับมายังบ้าน


การเดินทางครั้งนี้ ไม่ได้อยากออกไปเพื่อพบใคร หรือสิ่งใด

เหมือนเป็นการถ่วงเวลาการมาถึงของใครบางคน หรืออะไรบางอย่างมากกว่า


แต่เราไม่รู้หรอกว่าเราต้องออกเดินทางอีกสักกี่ครั้ง

หรือหยุดอยู่กับบ้านอีกสักกี่ครา


เพื่อนใหม่ สิ่งใหม่ และข่าวใหม่ๆ พานพบเข้ามา


และอีกไม่นานฉันก็ต้องเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง

อีกครั้ง...และอีกครั้ง


เมื่อการมาถึงมาประจักษ์ตรงหน้า

นั่นไม่ได้หมายความถึงสิ่งใด


และอีกไม่นานฉันก็ต้องเริ่มออกเดินทางอีกครั้ง
อีกครั้ง...และอีกครั้ง


และสุดท้ายก็เดินทางมายังกลับบ้านเสมอมา...


ไม่มีความคิดเห็น: