วันศุกร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ถักทอ



เมื่อนึกถึงการทอ ใครต่อหลายคนคงนึกว่ามันจำเป็นจะต้องเกิดจากด้ายหลากหลายเส้นมาร้อยเรียงต่อกัน

แต่ความจริงไม่ว่าอะไรก็สามารถนำมาทอได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นไม้ หนัง กระดาษ ยาง เศษผ้า พริก..


หรือแม้แต่คำพูดเรายังสามารถเรียงร้อยหรือทอมันขึ้นมาได้


มิฉะนั้นคงไม่มีคำว่าร้อยแก้วร้อยกรอง หรือคำว่าด่าทอแน่ๆ


สิ่งสำคัญของการทอจึงไม่ได้อยู่ที่สิ่งที่นำมาทอ ไม่ได้อยู่ที่สิ่งสำเร็จที่ออกมาเป็นผืน เป็นแผ่น เป็นบท หรือเป็นบาท

แต่ "คุณค่าของมัน เกิดขึ้นในระหว่างที่เราถักและเราทอ"......ฉันเชื่ออย่างนั้น

1 ความคิดเห็น:

=jo กล่าวว่า...

ค่อยๆถัก ทอ ไปเนอะชีวิตเราเนี๊ยะ
เอาให้มีความสุขแก่ทั้งคนดูและคนทำ

ถักไม่ต้องโหม เมื่อยก็เงยหน้าสูดลมหายใจลึก ลึกกกกกกก